15 cách sử dụng AI để bán hàng vào năm 2025

Tự động hóa và những tiến bộ trong AI ngày càng nhiều hình thức, tính năng và những tích hợp khác nhau, thì việc biết nên đầu tư vào công cụ nào cũng như cách chúng có thể tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh có thể là một công việc thú vị nhưng cũng rất khó khăn.

Ở bài viết này, Adahub sẽ giúp bạn nắm bắt được những lợi ích khi sử dụng AI để bán hàng năm 2025 những như 15 cách sử dụng AI để bán hàng năm 2025.

Thực trạng hoạt động bán hàng và sự trỗi dậy của sử dụng AI để bán hàng năm 2025

Hoạt động bán hàng nói riêng các các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói chung đang thay đổi nhanh chóng hơn bao giờ hết. AI hay trí tuệ nhân tạo đang đóng vai trò trung tâm cho sự chuyển đổi mạnh mẽ này trong suốt năm 2024.

Sử dụng AI để bán hàng không còn là một điều mới, 2024 là một năm chứng kiến làn sóng đầu tiên của các công cụ AI hỗ trợ quá trình bán hàng, mặc dù nhiều công cụ đã xuất hiện từ một khoảng thời gian trước đó.

Xu-huong-AI-nam-2025
Xu hướng AI năm 2025

Sự phát triển một cách mạnh mẽ này xuất phát từ những tác vụ cơ bản và lặp đi lặp lại như hỗ trợ soạn email, phân tích dữ liệu và bước đầu tiếp cận khách hàng qua các kênh gọi thoại (callbot) hoặc chatbot.

Nếu năm 2024, sử dụng AI để bán hàng là một sự lựa chọn “để công việc trở nên tốt hơn”, thì nhiều nhà nghiên cứu cho rằng AI ở năm 2025 sẽ trở thành “điều tất yếu” trong các đội ngũ bán hàng. Không sử dụng AI để bán hàng sẽ trở thành bất lợi về mặt cạnh tranh trong thị trường sôi động hiện tại.

Câu hỏi và vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp hay mỗi đội nhóm bán hàng là làm sao để:
1. Tìm ra giải pháp AI tối ưu hóa quy trình thay vì làm phức tạp thêm
2. Tìm kiếm giải pháp tích hợp nhiều tác vụ, thích ứng cao với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Lợi ích của việc sử dụng AI để bán hàng

Sử dụng AI để bán hàng là xu hướng tất yếu trong thời gian sắp tới, đồng thời việc sử dụng AI để bán hàng cũng sẽ mang lại nhiều tiềm năng khác nhau cho doanh nghiệp.

Sử dụng AI để bán hàng giúp tối đa hóa hiệu suất hoạt động

Các doanh nghiệp đang dần sử dụng AI để bán hàng trong thời gian gần đây. Theo nghiên cứu của Salesforce cho thấy, các nhóm sales sử dụng AI để bán hàng có hiệu suất cao hơn 4,9 lần so với nhóm không sử dụng AI để bán hàng.

Toi-da-hieu-suat-hoat-dong
Tối đa hiệu suất hoạt động

Sử dụng AI để bán hàng có thể tự động hóa các nhiệm vụ cơ bản, lặp đi lặp lại, giúp nhân viên bán hàng tiết kiệm được thời gian. Từ đó, họ có thể tập trung vào các hoạt động mang lại giá trị cao hơn, phức tạp hơn như việc ra quyết định hay xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

AI giúp phân tích dữ liệu khách hàng

Với số lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ mà mỗi doanh nghiệp có, sử dụng AI để bán hàng cho phép các doanh nghiệp đồng bộ hóa, nhanh chóng tổng hợp và phân tích thông tin từ các tập dữ liệu lớn về khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, sử dụng AI để bán hàng cũng giúp chọn lọc nhóm khách hàng chất lượng từ dữ liệu lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó, nhân viên bán hàng co thể dành nhiều thời gian chăm sóc nhóm khách có tỷ lệ chuyển đổi cao, cải thiện hiểu quả làm việc.

Đem lại trải nghiệm mượt mà, tiện lợi cho khách hàng

Nhiều AI được sử dụng trong quá trình giao tiếp đơn giản với khách hàng như callbot hay chatbot đều đang được đánh giá hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng một cách nhanh chóng.

Callbot hay Chatbot cho phép hiểu ngôn ngữ tự nhiên của con người, đồng thời đưa ra phản hồi dựa trên kịch bản được cài đặt trước một cách mượt mà, thậm chí có khả năng cá nhân hóa phù hợp với từng khách hàng. Giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái, rút ngắn thời gian chờ đợi, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh với AI trong bán hàng

Hiện nay, có một số AI cho phép người dùng có thể nghiên cứu và phân tích đối thủ của mình để nắm bắt xu hướng thị trường, dự đoán các chiến lược của đối thủ.

Trai-nghiem-khach-hang
Trải nghiệm khách hàng

Đồng thời, việc sử dụng AI để bán hàng giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn trong một thời gian ngắn. Từ đó, gia tăng tỷ lệ cạnh tranh với đối thủ khi đã rút ngắn được thời gian tương tác với khách hàng.

15 cách sử dụng AI để bán hàng vào năm 2025

Sử dụng AI để bán hàng có thể mang lại những lợi ích đáng kể, nhưng tư duy, sự tương tác và sự linh hoạt của con người luôn cần thiết để đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy của các quy trình kinh doanh quan trọng. Hãy cùng Adahub tìm hiểu những cách sử dụng AI để bán hàng vào năm 2025 dưới đây:

15-cach-su-dung-AI-1
15 cách sử dụng AI trong bán hàng

Gọi điện với tổng đài ảo: Tổng đài ảo giúp doanh nghiệp có thể liên hệ với khách hàng từ nhiều kênh thông qua cùng một hệ thống. Cho phép tự động quay số thay vì nhập số thủ công, từ đó nhân viên có thể tiết kiệm được thời gian của mình.

Generate Leads: Sử dụng AI để bán hàng còn có thể phục vụ quá trình lead generation, tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng dồi dao cho doanh nghiệp. Có nhiều công cụ khác nhau tuy nhiên tại Adahub, tính năng Ulead được tích hợp giúp doanh nghiệp tìm kiếm danh sách lớn khách hàng thông qua các cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng với đa kênh: Sử dụng AI để bán hàng cho phép các doanh nghiệp tự động hóa quy trình tiếp cận khách hàng thông qua việc hợp nhất tương tác người mua qua cuộc gọi, email, SMS, ZNS… thành một chuỗi thống nhất và kích hoạt phản hồi trên các kênh mà người mua của bạn đang hoạt động. Nhờ đó, nhân viên có thể tương tác với khách hàng từ nhiều nguồn thông qua một hệ thống đồng bộ duy nhất.

Soạn thảo kịch bản email và tự động gửi email tới khách hàng: Một nhánh của AI là Generative AI được phát triển giúp người dùng có thể tạo ra văn bản, kịch bản dựa trên các yêu cầu cũng như các câu lệnh khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp có thể soạn thảo nhiều kịch bản không chỉ là email, sau đó gửi đồng loạt cho nhiều khách hàng khác nhau trong danh sách có sẵn.

Tự động gọi điện bằng Callbot: Tại Adahub, ngoài tổng đài ảo, Callbot cũng là một trong những AI được ưa chuộng. Callbot AI Auto Call có thể tự động khởi động cuộc gọi đến hàng nghìn khách hàng trong một thời gian nhất định. Mục đích của các cuộc gọi có thể là giới thiệu dự án/ sản phẩm mới, nhắc lịch hẹn, chốt đơn khách hàng…

Cá nhân hóa tiếp cận khách hàng: Ngoài việc gọi điện tự động, Callbot tại Adahub còn cho phép doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng một cách tự nhiên, nhận diện giới tính, cảm ứng chen ngang và cá nhân hóa theo yêu cầu.

Tự động ghi chú và phân tích báo cáo: Sử dụng AI để bán hàng cho phép ghi chú lại các thông tin khách hàng sau quá trình tương tác với bot. Sau đó, cung cấp đánh giá tiến độ chiến dịch, chi phí cuộc gọi, file ghi âm, chuyển cuộc gọi sang dạng văn bản (speech to text) và phân loại khách hàng tiềm năng.

Xác định khách hàng tiềm năng chất lượng: Sau khi đã có sự tương tác với khách hàng, AI tự động ghi chú và lọc khách hàng, phân loại khách hàng theo trạng thái. Từ đó, nhân viên bán hàng có thể xác định nhóm khách hàng chất lượng, quan tâm để chăm sóc và thuyết phục.

15-cach-su-dung-AI-2
15 cách sử dụng AI trong bán hàng

Thực hiện khảo sát ở quy mô lớn: Quy trình hỏi thủ công hay gửi form truyền thống sẽ tốn không ít thời gian của nhân viên bán hàng. AI cung cung cấp tính năng cho phép khảo sát đồng thời dưới nhiều hình thức như gửi tin nhắn, email, ZNS hay gọi điện thu thập thông tin.

Đồng bộ dữ liệu CRM tự động: Sử dụng AI để bán hàng có thể lấy dữ liệu từ các nguồn của kênh thứ ba và đồng hộ hóa với CRM của doanh nghiệp. Với AI tại Adahub, toàn bộ dữ liệu và tương tác của khách hàng sẽ được đồng bộ và sắp xếp lên cùng một hệ thống. Từ đó, nhân viên không cần phải dãn nhãn trạng thái hay ghi chú một cách thủ công, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức nhân viên.

Phân tích hiệu suất trang web, fanpage để đưa ra chiến lược tối ưu: Hiện nay, nhiều AI cho phép người dùng có thể phân tích được hiệu suất của các kênh mạng xã hội, website của doanh nghiệp. Phân tích hiệu quả affiliate các video tiktok từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược tiếp thị tiếp theo hiệu quả, phù hợp cũng như có những kế hoạch nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

Dự báo bán hàng: Dự báo doanh số rất quan trọng đối với việc lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực, nhưng dự báo thủ công thường không chính xác hoặc tốn thời gian. Sử dụng AI để bán hàng loại bỏ sự phỏng đoán bằng cách phân tích dữ liệu bán hàng lịch sử, điều kiện thị trường hiện tại và thông tin khách hàng theo thời gian thực.

Phân tích đối thủ cạnh tranh: Các công cụ AI có thể theo dõi các hoạt động của đối thủ cạnh tranh – như điều chỉnh giá, chiến dịch tiếp thị và đánh giá của khách hàng – theo thời gian thực.

Chăm sóc khách hàng sau bán: Sử dụng AI để bán hàng cho phép tự động hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng, khi đó nhân viên bán hàng có thể tự động gửi các thông tin về khuyến mãi, ưu đãi cho các khách hàng cũ. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng gia tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng.

Adahub – AI powered CRM

Adahub là một nền tảng CRM tiên tiến được tích hợp công nghệ AI, mang đến cho doanh nghiệp những công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa quy trình bán hàng và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Adahub-AI-powered-CRM
Adahub AI-powered CRM

Callbot AI – Gọi điện tự động

Callbot AI trong Adahub đóng vai trò như một “đại diện bán hàng ảo,” thực hiện cuộc gọi đến khách hàng một cách tự động nhưng vẫn mang tính cá nhân hóa cao.

– Tự động gọi điện hàng loạt: Giúp đội ngũ bán hàng tiết kiệm thời gian, đặc biệt khi cần tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

– Giao tiếp tự nhiên: Sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), Callbot AI có thể giao tiếp như con người, duy trì tương tác mượt mà và thu hút sự chú ý của khách hàng.

– Báo cáo: Callbot AI tự động báo cáo lại kết quả của mỗi cuộc gọi, giúp đội ngũ bán hàng dễ dàng theo dõi và quản lý tiến trình bán hàng.

AI phân tích cuộc gọi tự động và đánh giá kỹ năng telesales

Adahub sử dụng AI để phân tích các cuộc gọi bán hàng, mang lại những thông tin quan trọng nhằm nâng cao hiệu suất của đội ngũ telesales:

– Phân tích nội dung cuộc gọi: AI tự động nhận diện từ khóa, cảm xúc, và ngữ cảnh trong cuộc gọi để đánh giá chất lượng giao tiếp.

– Đánh giá kỹ năng telesales: Dựa trên phân tích, AI chấm điểm và cung cấp phản hồi về kỹ năng thuyết phục, xử lý phản đối, và kết thúc bán hàng của từng nhân viên.

– Phát hiện vấn đề sớm: AI có thể phát hiện các cuộc gọi có rủi ro cao hoặc dấu hiệu không hiệu quả, từ đó đề xuất biện pháp xử lý kịp thời.

Automation – Tự động hóa quy trình bán hàng

Adahub giúp tự động hóa toàn bộ quy trình bán hàng, từ quản lý khách hàng tiềm năng đến chăm sóc sau bán hàng:

– Tự động chia cơ hội bán hàng cho nhân viên chăm sóc

– Tự động nuôi dưỡng khách hàng bằng nhắn tin, ZNS, SMS, Email, Callbot.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp sử dụng AI để bán hàng bao gồm quản lý khách hàng và liên lạc toàn diện, Adahub CRM tích hợp tổng đài ảo thông minh chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Cũng như giải quyết được hai vấn đề đã nêu ở phần đầu bài viết:

1. Tìm ra giải pháp AI tối ưu hóa quy trình thay vì làm phức tạp thêm

2. Tìm kiếm giải pháp tích hợp nhiều tác vụ, thích ứng cao v15-cach-su-dung-AI-de-ban-hangới nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Dùng thử Adahub ngay tại ĐÂY.

Write a Comment