Đa kênh là gì? Những tính năng chính của CRM đa kênh đối với doanh nghiệp

Đa kênh được coi như một giải pháp về chiến lược cho các doanh nghiệp muốn tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ trong kỷ nguyên số. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những khái niệm về đa kênh và tính năng mà đa kênh tại Adahub đem lại.

Tổng quan về giải pháp đa kênh đối với doanh nghiệp

Đa kênh ra đời trong sự phát triển không ngừng của 4.0 và thị trường trực tuyến đặt ra nhiều áp lực đối với các doanh nghiệp cũng như những người bán hàng. Điều này đặt ra những thách thức về sự thay đổi không ngừng của doanh nghiệp trước bối cảnh chung.

Thực trạng và những áp lực thị trường bán hàng hiện nay

Thời gian trước, nhiều doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các bên trung gian để quảng bá sản phẩm của mình đến nhiều đối tượng mục tiêu nhất có thể, ví dụ: Nhà bán lẻ, bán buôn, siêu thị…

Cách tiếp cận truyền thống này phải đối mặt với nhiều khoản phí phát sinh lớn cũng như những thỏa thuận hạn chế từ bên thứ ba.

Sự phát triển của thương mại điện tử làm giảm đáng kể rào cản gia nhập thị trường bán hàng trực tuyến, mang đến giải pháp mở rộng tiếp cận thị trường.

Thuc_trang_hien_nay
Thực trạng thị trường hiện nay

Tuy nhiên, việc ứng dụng đa kênh có nghĩa là doanh nghiệp cần giải quyết sự phức tạp của việc quản lý sản xuất, bán hàng và tiếp thị trên nhiều kênh cùng một lúc.

Nhân viên bán hàng thường đứng trước những áp lực cần phải trả lời trực tiếp, tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng. Thậm chí việc sử lý chuỗi cung ứng, thực hiện các chiến lược tiếp thị mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra những thách thức lớn.

Sự ra đời chiến lược đa kênh và khái niệm CRM đa kênh

Đa kênh là một trong những chiến lược nuôi dưỡng khách hàng toàn diện giúp doanh nghiệp tận dụng được những thế mạnh độc đáo của từng kênh phân phối, tương tác một cách nhanh chóng và trực tiếp tới những khách hàng quan tâm đến sản phẩm ở nhiều kênh truyền thông khác nhau.

Cùng với sự xuất hiện của đa kênh, các doanh nghiệp hiện nay đã có nhiều cơ hội tiếp cận tới khách hàng của mình một cách trực tiếp. Đa kênh cho phép doanh nghiệp tận dụng cả các của hàng vật lý và cả nền tảng trực tuyến.

Phương pháp này đặc biệt hiệu quả, giảm sự phụ thuộc của doanh nghiệp vào một kênh duy nhất, doanh nghiệp có thể tận dụng được nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng, làm phong phú hành trình của khách hành và cuối cùng là thúc đẩy trăng trưởng doanh số.

CRM_da_kenh_la_gi
CRM đa kênh là gì?

Hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) đa kênh cho phép các doanh nghiệp theo dõi và quản lý tương tác của khách hàng trên nhiều kênh khác nhau chỉ trong cùng một giao diện.

Điều này có nghĩa là đưa tất cả các cuộc trò chuyện, tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội và nhiều nội dung khác vào một nơi. Theo cách này, bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện quan trọng nào và có thể phản hồi nhanh chóng và hiệu quả.

Lợi ích của sử dụng CRM đa kênh đối với doanh nghiệp

CRM Đa kênh hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như sau.

Cải thiện sự tương tác với khách hàng qua tích hợp CRM đa kênh

Sử dụng CRM đa kênh cho phép doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Tức là, dù người dùng nhắn tin với doanh nghiệp trên phương tiện nào thì doanh nghiệp vẫn có thể giao tiếp liền mạch trên duy nhất một màn hình.

Khách hàng thường có xu hướng mong muốn được phản hồi nhanh chóng. Ngoài ra, việc phản hồi nhanh cũng giúp doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian ra quyết định của khách hàng. CRM Đa kênh có thể giúp điều đó trở nên khả thi khi đồng bộ dữ liệu tương tác của khách hàng về một nền tảng chung duy nhất.

Quản lý dữ liệu nhanh chóng

CRM Đa kênh giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng từ mọi nền tảng, cung cấp cho doanh nghiệp nhiều góc nhìn, từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh thông điệp của mình để đáp ứng nhu cầu của họ.

CRM_da_kenh_la_gi
Quản lý dữ liệu dễ dàng

Mọi thông tin được đồng bộ đều đảm bảo sự chính xác, cập nhật và dễ truy cập. CRM Đa kênh có thể phân loại dữ liệu, phân khúc khách hàng dễ dàng thông qua các công cụ như lọc khách hàng.

Dễ dàng theo dõi hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng được CRM đa kênh trực quan hóa qua từng bước mà khách hàng tương tác với doanh nghiệp, kể từ những bước tiếp xúc đầu tiên đến khi mua hàng.

Thông qua hành trình mua hàng, doanh nghiệp có thể dự đoán nhu cầu và đưa ra các phản hồi hợp lý, cung cấp giá trị cho khách hàng qua mỗi điểm tiếp xúc với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cũng tạo điều kiện giúp hành trình khách hàng trở nên thuận tiện, dễ dàng, rút ngắn thời gian ra quyết định. Dữ liệu đồng bộ dễ kiểm soát, tin cậy.

Các tính năng chính của đa kênh tại Adahub

Mỗi nhà cung cấp khác nhau, CRM đa kênh lại mang lại những tính năng nổi bật khác nhau, doanh nghiệp hãy tham khảo giải pháp đa kênh tại Adahub với những tính năng dưới đây.

Truy cập Adahub để được hỗ trợ tư vấn chi tiết về giải pháp.

Cac_tinh_nang_chinh
Các tính năng chính

Kết nối đa nền tảng

Tại Adahub, đa kênh hay chat đa kênh có thể giúp các doanh nghiệp kết nối các nền tảng trực tuyến khác nhau tập trung về một giao diện.

Các nền tảng hiện được kết nối tích hợp là: Facebook Messenger, Zalo OA, Zalo cá nhân, Instagram, Telegram.

Gửi và nhận tin nhắn đa kênh dễ dàng

Toàn bộ tin nhắn từ các nền tảng kể trên đều được tích hợp và đồng bộ lịch sử tin nhắn trên cùng một màn hình máy tính.

Adahub cho phép nhân viên bán hành có thể nhanh chóng ghi nhận tin nhắn từ các nguồn khác nhau và trả lời một cách kịp thời.

Tạo ticket hỗ trợ khách hàng

Adahub cũng mang tới tính năng tạo ticket (phiếu ghi) hỗ trợ khách hàng. Từ đó có thể ghi nhận, theo dõi cũng như xử lý kịp thời các vấn đề mà khách hàng đưa ra.

Hiệu quả chăm sóc và hỗ trợ khách hàng từ đó cũng được gia tăng đáng kể khi các vấn đề hay câu hỏi khách hàng đều nhanh chóng được giải quyết.

Những câu hỏi thường gặp khi triển khai giải pháp đa kênh

Quá trình chuẩn bị và triển khai CRM đa kênh sẽ khiến nhiều doanh nghiệp đặt ra những câu hỏi khác nhau.

Adahub sẽ giúp các doanh nghiệp giải đáp các câu hỏi phổ biến dưới đây.

Cần lưu ý điều gì trước khi triển khai đa kênh?

Trước khi ứng dụng CRM đa kênh trực tiếp vào doanh nghiệp, doanh nghiệp cần lưu ý một số những tiêu chí như:

– Công nghệ tương thích
– Cung cấp đào tạo cho nhân viên đầy đủ kỹ năng sử dụng
– Điều chỉnh hệ thống, quy trình vận hành kinh doanh phù hợp

Các bước thực tế để triển khai đa kênh là gì?

Tổng quan các bước để triển khai đa kênh còn phụ thuộc nhiều vào phần mềm cũng như hệ thống mà các doanh nghiệp sử dụng, nhưng nhìn chung sẽ gồm các bước sau:

– Xác định các kênh bán hàng chính
– Tập trung dữ liệu khách hàng
– Triển khai thử nghiệm hệ thống
– Đo lường hiệu quả thông qua dữ liệu, số liệu liên quan

Cac_buoc_trien_khai
Các bước triển khai đa kênh

Làm thế nào để chọn được công cụ CRM đa kênh phù hợp với doanh nghiệp?

Để lựa chọn công cụ CRM đa kênh phù hợp cho doanh nghiệp cần lưu ý lựa chọn dựa theo nhu cầu doanh nghiệp, khả năng tương thích, khả năng phù hợp (Đánh giá xem các kênh truyền thông mình sử dụng có phù hợp với khả năng tích hợp của hệ thông hay không), trải nghiệm của người dùng và hỗ trợ của nhà cung cấp.

Kết luận

Áp dụng hệ thống đa kênh có thể giúp doanh nghiệp cải thiện được tương tác với khách hàng, đồng bộ và tự động hóa quy trình của doanh nghiệp. Bằng cách tập trung vào nhiều kênh cùng một lúc, doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm liền mạch, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Adahub là nền tảng CRM quản lý bán hàng tích hợp tổng đài thông minh với hệ thống đa kênh được phát triển nhằm giải phóng tiềm năng đội ngũ kinh doanh của doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô, ngành nghề.

Thông tin liên hệ tư vấn 
Adahub – AI-powered CRM
Website: adahub.vn
Số điện thoại: 0249 9999 468
Địa chỉ: A24/D7 Khúc Thừa Dụ, Hà Nội

Write a Comment