Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Trong thời đại công nghệ, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh với nhau thông qua một kênh phân phối chính mà còn phụ thuộc vào việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, việc chiến lược bán hàng đa kênh hiệu quả là rất cần thiết cho doanh nghiệp.

Hôm nay, Adahub sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về giải pháp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp tại bài viết dưới đây.

Tổng quan về phần mềm bán hàng đa kênh

Trong thời đại số, hành trình khách hàng có phần phức tạp và họ cần tương tác với sản phẩm doanh nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau trước khi chính thức đưa ra quyết định chi tiền cho chúng.

Bán hàng đa kênh và quản lý bán hàng đa kênh là gì là gì?

Bán hàng đa kênh là một quá trình khi mà doanh nghiệp bán sản phẩm của họ ở nhiều hơn một kênh bán hàng thông thường.

Theo đó, quản lý bán hàng đa kênh bao gồm sự kết hợp giữa trang web doanh nghiệp, giỏ hàng, các thị trường trực tuyến, thị trường di động hoặc các cửa hàng truyền thống.

quan-ly-ban-hang-da-kenh
Quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ ở nhiều quy mô khác nhau hầu hết đều sử dụng việc bán hàng đa kênh để giúp mang lại lợi thế khi cạnh tranh với các đối thủ khác.

Tuy nhiên, nếu như việc đăng nhập vào một kênh bán hàng, tạo danh sách và xử lý đơn hàng khá đơn giản thì việc nhiều kênh bán hàng tham gia vào quy trình này một cách đồng thời sẽ khiến doanh nghiệp trở nên khó khăn.

Việc trả lời khách hàng ở bước đầu từ nhiều nguồn khác nhau cũng đã khiến nhiều doanh nghiệp khó tập trung và tốn nhiều thời gian để xử lý. Từ đó, giải pháp về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ra đời, cung cấp một trung tâm quản lý toàn bộ quy trình phức tạp đó giúp doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là một giải pháp công nghệ cho phép các doanh nghiệp tập trung quản lý và đồng bộ hóa các hoạt động bán hàng qua nhiều kênh bán hàng khác nhau.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-da-kenh-1
Khái niệm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Cùng với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có thể sắp xếp, quản lý tương tác và dữ liệu khách hàng theo một cách tập trung. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh không chỉ giúp doanh nghiệp kiểm soát hoạt động bán hàng mà còn gia tăng trải nghiệm khách hàng bằng cách đảm bảo tính nhất quán trong thông tin khách hàng từ tất cả các kênh bán hàng khác nhau.

Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.

Tối đa doanh thu từ nhiều kênh bán hàng

Người tiêu dùng hiện đại mua sắm trên nhiều nền tảng khác nhau, ví dụ như trên các website, các trang truyền thông xã hội, sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada…

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho phép các doanh nghiệp theo dõi và tận dụng tối đa các cơ hội mở rộng doanh thu từ tất cả các nền tảng này.

Đồng bộ hóa thông tin khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp thu thập cũng như đồng bộ hóa thông tin khách hàng từ nhiều kênh kể trên.

Điều này tạo điều kiện cho việc tạo ra sự cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách lưu trữ toàn bộ thông tin của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, giúp doanh nghiệp có nhiều insights về khách hàng của mình hơn. Từ đó, gia tăng khả năng thấu hiểu, tư vấn kịp thời, bán hàng đúng thời điểm.

Phần mềm quản lý bán hàng cũng giúp hoạt động lead management diễn ra hiệu quả hơn và tăng khả năng chuyển đổi lead thành khách hàng ra quyết định mua và tiêu dùng sản phẩm.

Quản lý bán hàng thông minh hơn

Bằng cách tự động hóa các quy trình như cập nhật đơn hàng, theo dõi đơn hàng và tính toán doanh thu, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể thời gian và nguồn lực.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-da-kenh-2
Lợi ích phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Cùng với đó, việc quản lý tập trung về một nguồn cũng giúp giảm thiểu lỗi, cải thiện hiệu quả bán hàng bằng cách quản lý toàn bộ dữ liệu ở cùng một nơi.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh còn cung cấp báo cáo chi tiết giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chiến lược nhanh chóng và chính xác.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Trong thị trường số cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho phép doanh nghiệp phục vụ khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Từ đó, lòng trung thành của khách hàng cũng gia tăng đáng kể, giúp mở rộng thị phần và gia tăng lượt mua lại cũng như mở rộng phần đáy của phễu bán hàng.

Cách thức phần mềm quản lý bán hàng đa kênh liên kết khách hàng với doanh nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng đa bênh không chỉ đơn giản liên kết khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau tới doanh nghiệp mà còn giúp quản lý nhiều quy trình khác cụ thể như sau.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh liên kết kênh bán

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho phép mang toàn bộ các kênh bán hàng về cùng “một màn hình”, sau đó đẩy thông tin về các kênh bán khác nhau.

Ví dụ: Doanh nghiệp có 5 sản phẩm khác nhau với mỗi loại có thêm 5 màu sắc và kích thước. Vậy việc nhập thủ công những thông tin này lên mỗi kênh bán không chỉ phức tạp mà còn có khả năng mang tới những sai sót. Do đó, việc thực hiện toàn bộ trong cùng một lần từ một nguồn lên toàn bộ các kênh bán hàng sẽ khiếp công việc của người bán hàng giảm áp lực và tiện lợi hơn.

Xử lý chốt đơn đa kênh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho phép doanh nghiệp xử lý chốt đơn hàng tập trung, truy cập nhanh để xem và xử lý toàn bộ đơn chốt dù xuất phát ở bất kỳ kênh bán hàng nào.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-da-kenh-3
Xử lý chốt đơn tập trung

Ngoài ra, doanh nghiệp hoàn toàn có thể rà soát, lọc và chọn hàng hóa theo từng tiêu chí khác nhau thông qua mọi nền tảng.

Cung cấp thông tin về hàng tồn kho

Tại phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ cung cấp thông tin trực tiếp về mức độ tồn kho của toàn bộ mặt hàng ở mỗi kênh bán khác nhau với doanh số của chúng.

Điều này cho phép nhân viên bán hàng giảm thiểu sự sai sót trong quá trình kiểm soát quy trình cũng như kế hoạch bán hàng ở từng kênh bán khác nhau.

Quản lý đơn hàng và thông tin vận chuyển

Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thông thường hầu hết sẽ có chức năng quản lý đơn hàng, cho phép đánh dấu đơn hàng và cập nhật các thông tin về vận chuyển.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-da-kenh-4
Quản lý vận chuyển đơn hàng

Một số phần mềm quản lý bán hàng đa kênh khác còn thậm chí cho phép kết nối trực tiếp với các hãng vận chuyển của mình, từ đó mang cả thông tin đầu ra và đầu vào hiển thị trên cùng một trung tâm duy nhất.

Phần mềm CRM giúp quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là một công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý bán hàng đa kênh.

CRM hoạt động bằng cách thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn kênh bán hàng khác nhau, gom chat từ nhiều nền tảng, gửi và nhận tin nhắn dễ dàng.

Cùng với đó, CRM cũng tích hợp các công cụ bán hàng và chăm sóc khách hàng khác giúp cho quy trình bán hàng trở nên dễ dàng cũng như hiệu quả hơn.

Adahub là nền tảng CRM quản lý bán hàng tích hợp tổng đài thông minh được phát triển nhằm giải phóng tiềm năng đội ngũ kinh doanh của doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô, ngành nghề.

Với giao diện thân thiện, tính linh hoạt cao, Adahub phù hợp cho cả doanh nghiệp nhỏ đến tập đoàn lớn, từ bán lẻ, thương mại điện tử, đến dịch vụ tài chính, giáo dục.

Giải pháp khép kín từ marketing, telesales, chăm sóc khách hàng, tổng đài ảo thông minh đến quản lý khách hàng đa kênh, cùng khả năng kết nối với phần mềm sẵn có giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Write a Comment